![]() |
Hướng dẫn khai thác khách hàng bất động sản |
I. Đối với phân khúc giá rẻ
Đối với phân khúc này thì
tôi thấy có 1 số điểm bạn nên chú ý :
+ Thông điệp : Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh
của loại sản phẩm này . Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự
án để thu hút .
Ngoài ra , các chương trình
khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn .
+ Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này : SPAM
HẾT CỠ Ở TẤT CẢ CÁC KÊNH TA TRIỂN KHAI .
-
Phát
tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm
khách từ cách này sẽ khá tốt .
-
Spam
SMS và SalePhone : Tận dụng tất cả các data hiện có để đánh . Tuy nhiên , hạn
chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này đâu .
-
Đăng
tin : Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh
chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt .
-
Social :
Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy
Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn
đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung
bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé .
Nếu bạn “SPAM” tốt ở các
kênh này tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .
II. Đối với phân khúc sản
phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ:
DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC
SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ
+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .
+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .
+ Các kênh maketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý :
-
Phát
tờ rơi : Trước tiên , bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng
bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực
dân cư , đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Đừng ngại việc phát đi phát
lại tại 1 khu vực , nhưng đừng sát ngày phát quá .
-
Bơm
SMS và Salephone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng
. Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn .
.
-
Đăng
tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề
để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh”
đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .
-
Khai
thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được
khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ
Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO
hoặc thuê người khác SEO giúp nhé .
-
Social :
Đối với phân khúc trung bình này tôi rất thích khai thác khách hàng trên các
trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kĩ hướng dẫn
đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé .
-
III. Đối với phân khúc
trên 1 tỷ
THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA
SỰ THÀNH BẠI
KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN
Với phân khúc này hoặc phân khúc cao cấp thì viêc lập ra phương án tác chiến phù hợp, ít gây phản cảm cực kì quan trọng. Các khách hàng ở phân khúc này cần lịch sự trong cách tiếp cận nếu không sẽ gây phản ứng ngược.
KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN
Với phân khúc này hoặc phân khúc cao cấp thì viêc lập ra phương án tác chiến phù hợp, ít gây phản cảm cực kì quan trọng. Các khách hàng ở phân khúc này cần lịch sự trong cách tiếp cận nếu không sẽ gây phản ứng ngược.
+ Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này
người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này .
Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng “ .
Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng “ .
+ Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này :
-
Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn . Tờ rơi
ở phân khúc này theo tôi chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị
trường mà thôi . Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Maketing khác của bạn vận hành hiệu
quả hơn . Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .
-
Bơm SMS và Salephone : KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC . Hãy chọn
lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất .
-
Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách
hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua
gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .
-
Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE . Nếu bạn muốn khai thác
khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng . Nếu bạn thắng được ở
kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt
nghĩ .Nhưng ở kênh này , bạn phải đầu tư bài viết thật tốt . Đặc biệt là kĩ
thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .
-
Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với 1 SALEs
. Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email maketing
hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy
cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ .
Nếu đã làm Sales thì đừng biến mình thành 1 cái máy . Hãy để đầu
óc chúng ta thỏa sức sáng tạo . Hãy để mỗi ngày làm việc của ta là 1 chuỗi
những thành công .
Truyện Cùng Chuyên Mục
Căn hộ cao cấp Dragon Riverside City, vị trí trung tâm quận 5, view đẹp:
Trả lờiXóaWebsite: Dragon Riverside City
Website: Dragon Riverside City Quận 5