12 Điều cần biết khi bạn mua nhà

12 Điều cần biết khi bạn mua nhà

Unknown | 20:00 | chung cư | chung-cu | tin-tuc-bat-dong-san
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản
Ông cha có câu “ an cư lạc nghiệp”. Nên rồi đến lúc bạn cũng phải tự chọn cho mình một căn hộ chung cư hoặc một miếng đất xây nhà cho gia đình bạn. Để có được nơi chốn ưng ý, nhiều người mệt mỏi, mất hang tháng trời đi lại, tìm hiểu khắp nơi về căn nhà theo đúng nhu cầu và phù hợp với túi tiền
Tìm nhà là một cuộc đi săn vất vả, bạn có thể mất nhiều tuần, nhiều tháng hoặc lâu hơn để tìm được ngôi nhà hoàn hảo như ý muốn của mình. Khi tìm được ngôi nhà ưng ý, có thể phản ứng đầu tiên của bạn là muốn đặt cọc và làm hợp đồng mua nhà ngay trước khi người khác mua mất ngôi nhà trong mơ của mình.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện quyết định mang tính quan trọng như thế này, bạn cần xem xét những điều quan trọng sau để tránh vỡ mộng về ngôi nhà mơ ước. 

1. Nắm rõ các thông tin về thuế và các khoản phí sinh hoạt khác

Hãy ghi nhớ các khoản nợ vao gồm tiền vay, tiền lãi suất cũng như các khoản tiền khác như thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm. Ngoài ra, hạn mức tiền điện, nước, gas, chi phí dân phòng, tiền rác, phí quản lý và tiền gửi xe (nếu bạn mua căn hộ chung cư) cũng là những khoản tiền bạn cần quan tâm.

2. Xem xét những dịch vụ tiện nghi gần nhà

Tìm hiểu xem khu vực gần nhà mới có những tiện nghi sinh hoạt như công viên hay hồ bơi không. Có sân chơi cho con bạn hay không hoặc gần siêu thị, chợ, bệnh viện nào hay không.

mua-ban-chung-cu


3. Kiểm tra giao thông

Giao thông luôn là một vấn đề nan giải, hẳn bạn sẽ không muốn phải mất hàng giờ để về đến nhà, dù điểm kẹt xe chỉ cách nhà bạn có 5 - 10 phút đi bộ. Để tránh những bất ngờ khó chịu về giao thông ở nơi mới, bạn có thể thử lái xe đến địa điểm mới vào giờ cao điểm để kiểm tra tình hình giao thông ở nơi này.

4. Kiểm tra các trường học xung quanh

Nếu bạn có con thì có thể kiểm tra thêm về những trường khu vực muốn chuyển đến. Tìm hiểu xem khu vực xung quanh có bao nhiêu trường học, thông tin về học sinh và giáo viên cũng như chất lượng giảng dạy, học phí ở những trường này.

5. Kiểm tra cấu trúc nhà
Trước khi đồng ý mua nhà, bạn cần biết cấu trúc tổng quát cũng như lịch sử những lần sửa chữa của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có giếng nước thì bạn cũng cần kiểm tra đường nước, chất lượng nguồn nước...trước khi chuyển đến sống ở ngôi nhà mới.


6. Tìm hiểu về những người hàng xóm xung quanh

Ngày nay, bạn có thể truy cập vào internet để tìm hiểu về khu vực xung quanh nơi bạn dự định chuyển đến. Hãy tìm kiếm các tin tức về nơi ở tương lại ở các trang tin, diễn đàn hoặc blog. Đây là những kênh truyền thông giúp có cái nhìn khái quát về tình hình an ninh cũng như sự phát triển của khu vực gần nhà.

7. Kiểm tra tài chính

Bạn mua nhà bằng tiền có sẵn hay bằng tiền vay ngân hàng? Nếu mua nhà bằng tiền vay, trước khi đồng ý với một khoản vay thế chấp thì bạn cần biết chính xác khả năng tài chính của mình. Ngoài ra, những thông tin như tỉ lệ lãi suất điều chỉnh theo từng năm, số tiền bạn phải trả hàng tháng và thời gian cho vay của ngân hàng. Những điều lệ về tiền phạt như trả chậm hoặc trả nợ trước hạn cũng cần được quan tâm. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về việc vay tiền khi mua nhà.

8. Đến xem nhà vào những thời điểm khác nhau

Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải đếm xem ngôi nhà định mua vào những thời điểm khác nhau như: những ngày bình thường trong tuần, những ngày cuối tuần và các buổi tối để biết liệu những người hàng xóm xung quanh nhà thích yên tĩnh hay ồn ào. Những nhà xung quanh có thường xuyên tổ chức tiệc tùng ồn ào hay không?

9. Chọn hướng nhà

Người Việt Nam có xu hướng chọn nhà hợp với tuổi hoặc cung mạng của mình. Nếu đây là một biện pháp tâm lý giúp bạn yên tâm hơn khi chuyển đến ngôi nhà mới thì bạn có thể xem xét các hướng cửa của ngôi nhà phù hợp với vận mạng của mình.

10. Làm quen với hàng xóm

Hãy trò chuyện với những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà định mua để thêm về tình hình khu phố cũng như những ngôi nhà gần nhà bạn.

11. Chuẩn bị tiền trang trí nhà

Các khoản tiền cho việc dọn nhà cũng như mua sắm những vật dụng mới phù hợp với nhà cũng cần được chuẩn bị trước.
mua-ban-chung-cu

12. Cân nhắc cho tương lai

Mua nhà cần một khoản đầu tư rất lớn, cần nguồn tài chính ổn định. Bạn cần chắc chắn ngôi nhà sẽ phù hợp với những nhu cầu trong tương lai của bạn như lập gia đình, có con hoặc nghỉ hưu.

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét