5 lời khuyên trong phong thủy cho căn hộ chung cư

5 lời khuyên trong phong thủy cho căn hộ chung cư

Unknown | 21:54 | chung-cu | phong-thuy
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản
Cănhộ chung cư là nhà ở phổ biến trong thời hiện đại. Trong thời buổi đất chật người đông, để tìm được một căn hộ thuộc dự án vị trí đẹp, hướng phù hợp với gia chủ trở thành bài toán khó khiến không ít người mua nhà phải đau đầu. Làm sao để chọn được hướng cửa tốt, ban công đón được nhiều gió, phòng ngủ có nhiều ánh sáng mà không bị nắng gắt… Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp bạn chọn được căn hộ ưng ý cho mình. 


1. Vị trí của tòa nhà chung cư
 
Tòa nhà chung cư bạn chọn sẽ có nhiều tầng, nhiều phòng, vì vậy để tòa nhà đó phải có hướng phong thủy thật tốt. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng nhà phải tốt, tránh được nhiều ánh nắng gắt, đón nhiều gió mát và khoảng cách tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ. một tòa nhà chung cư tốt thường đáp ứng các yếu tố về phong thủy trong sinh hoạt là vị trí so với môi trường xung quanh. Đó là các mối liên quan như chợ búa, công viên, không gian xanh, cây trồng... Khi tòa chung cư có sự hài hòa về sinh thái thì căn hộ cũng có những điểm tốt đẹp bên cạnh hướng căn hộ. 

phong-thuy-can-ho-chung-cu
Phong thủy cho căn hộ chung cư


2. Hướng của căn hộ 
 
Hướng nhà chính là nơi nạp khí của căn nhà, khí phong thủy được tạo thành bở sự vận động và tương tác của con người vào tòa nhà, chứ không phải những yếu tố nắng, gió, tự nhiên.
 
Phong thủy xưa có câu “ Khai môn lập hướng” , nghe qua câu này chắc rằng mọi người sẽ hiểu chọn chung cư thì nên chọn hướng nào. Đúng vậy hướng của căn hộ là hướng cửa ra vào của nhà chúng ta chứ không phải là hướng ban công, hay cửa ra vào của tòa nhà. Có thể xác định hướng của căn hộ bằng sách vở, la bàn phong thủy,… hợp với tuổi gia chủ. Bạn có thể tham khảo những người có kinh nghiệm. 


3. Hướng ban công 
 
Đối với chung cư có những mặt dài ra hướng tây, hướng đông sẽ gây bất lợi, hàng loạt cửa sổ, ban công của các căn hộ đều bị nắng chiếu gắt. Vì vậy khi chọn mua căn hộ chung cư bạn phải tìm hiểu thật kỹ xem cửa sổ hay ban công nhà mình có bị nắng chiếu quá gắt hay không, hay giải pháp nào để che nắng,
 
không cản gió và che khuất tầm nhìn.
 
Căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, có những điều kiện tương tác tốt với gia chủ. Những chung cư cũ dùng kiểu hành lang giữa kéo dài thường rất hay bị tối tăm và gió lùa. Tránh để cửa sổ của các căn hộ cùng hướng vào cửa sổ căn hộ khác mà nên chọn cửa sổ nhìn được ra cảnh quan bên ngoài, hoặc hương ra giếng trời của tòa nhà, để được thông thoáng khí trời hơn. 


4. Thiết kế của căn hộ 
 
Các căn hộ chung cư thường theo thiết kế có sẵn của chủ đầu tư và phù hợp với hệ thông chung của tòa nhà . Do diện tích nhà rất nhỏ, hạn chế mà gia đình nào cũng có nhu cầu sử dụng từ 2 phòng ngủ trở lên.Nên các phòng ngủ thường nhỏ, cửa bị đối diện nhau. Trong các phòng ngủ thường sẽ thiết kế nhà vệ sinh khép kín , sẽ bị đối diện với giường ngủ.
 
Theo thuật phong thủy, các cửa xung chiếu hoặc liền kề gây nên sự hỗn loạn về khí, chủ về sự bất an hoặc những thị phi rắc rối. Giường ngủ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh gây tổn hại sưc khỏe cho gia chủ.
 
Nhà vệ sinh là nơi xú uế khí tích tụ lại, có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chịu ảnh hưởng mạnh nhất là những người mệnh Hỏa vì Thủy khắc Hỏa.
 
Vì vậy các bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, các nhà phong thủy có kinh nghiệm để cải tạo lại căn hộ một cách ưng ý nhất. 


5. Những điều cần tránh 
 
- Kị hành lang nhìn thẳng vào nhà: Rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, hành lang sẽ đâm xuyên vào cửa chính , phòng khách , phòng bếp ra, xuyên qua cửa ra vào ban công . Theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ. Bạn có thể khắc phục bằng cách trổ lại cửa của căn hộ, hoặc che chắn bằng cây xanh, các vách ngăn,hơi tốn kém chi phí 1 chút, nhưng bù lại tránh được sự tối kỵ không may mắn.
 
- Góc nhọn công trình chĩa vào căn hộ: Nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điều xấu. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ. Đây là điều bạn cần lưu ý, rất quan trọng.
 
- Căn hộ có phòng ngủ nắng chiếu quá gắt: Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng mành tre, màn sáo, các loại cửa chớp nghiêng (không nên lắp kính màu đậm, sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).
 
Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa.
 
Chọn hướng cho căn hộ hợp với gia chủ là một trong những điều kiện quan trọng, để có một căn hộ hoàn hảo, những lưu ý trên sẽ giúp bạn ít nhiều khi bạn chọn hướng. Chúc các bạn thành công, và sở hữu được căn hộ mơ ước của mình 

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét