lễ nhập trạch về nhà mới làm như thế nào?

lễ nhập trạch về nhà mới làm như thế nào?

Unknown | 19:48 | Phong thủy | phong-thuy
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản
(Phong thủy) Xem ngày và làm lễ nhập trạch về nhà mới như thế nào cho đúng  ?

Dân gian đã có câu “ Đất có thổ công, sông có hà bá” , mỗi ngôi nhà hay mảnh đất đều có thần linh thổ công canh giữ, vì vậy khi chuyển đến nơi ở mới bạn phải báo cáo tổ tiên , thần linh, thổ công  để được an lành về sau.


le-nhap-trach
Lễ vật cũng nhập trạch



-    Làm lễ nhập trạch xong nên nấu nước, pha trà kê khai bếp mời thần linh, nổi lửa cho gia đình thêm ấm cúng. Mua cây chổi và cây lau nhà mới để dọn dẹp, không nên bực tức mắng mỏ, tránh bất hòa.


-    Chuyển nhà vào buổi sáng thì không nên ngủ lại buổi trưa, theo quan niệm người xưa đó là sự chây lười. Hoặc chuyển nhà chỉ để lấy ngày , thì nên ngủ lại tối để giữ nhà.


-    Xem ngày lành tháng tốt và chuyển đúng ngày đac chọn, nếu bạn không rành về việc này thì có thể tham khảo ý kiến những người có chuyên môn.


-    Gia chủ nên cầm theo bài sớ, đồ thờ cúng, hoa quả đồ lễ, ấm, bếp, chổi mới … để vào nhà., theo sau là các thành viên  Các thành viên trong nhà đi theo sau thì có thể mang một số thứ may mắn như gạo, tiền, sổ tiết kiệm, bằng khen.. Tránh vào nhà mà không mang theo gì.


Lưu ý:

 - Người có thai không nên dọn nhà
-  Người dọn , chuyển nhà không được là người cầm tinh con hổ
Sau khi tham khảo những kinh nghiệm trên của tôi , bạn sẽ có kế hoạch cụ thể, cũng như có sự chuẩn bị chu đáo nhất để giữ gìn được sự bình an cho gia đình, tài vận đến nhà, không phát sinh bệnh tật, cả nhà vui vẻ ấm cúng.

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

1 nhận xét :

  1. về nhà mới cúng gìlà một nghi lễ quan trọng trong nghi lễ cổ truyền của người Việt
    lễ cúng về nhà mới thuêchọn ngày tháng tốt để cúng,
    mâm ngũ quả cúng nhà mớigồm Hoa tươi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 1 bộ tam sanh, xôi, gà luộc .3 miếng trầu cau , giấy vàng bạc, 1 dĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước, 3 chung trà, 3 chung rượu, 3 điếu thuốc.
    bàn thờ ông địa nên đặt ở đâubàn thờ ông địa cai trị bếp núc trong mỗi gia đình mang lại sự ấm cúng trong gian bếp, nhà cửa êm ấm vợ chồng con cái hòa thuận sum vầy. Chính vì vậy, nên vị bố trí bàn thờ ông Táo luôn được đặt khong khu bếp, hướng có thể xoay cùng hướng với bếp nấu.
    cách sắp xếp bàn thờ thần tài thổ địa thuộc hành Hỏa và Mộc và đây cũng là 2 hành hướng lên cao và đặc biệt là cần phải được chăm sóc mỗi ngày

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét