Những hạn chế ở chung cư giá rẻ

Những hạn chế ở chung cư giá rẻ

Unknown | 00:13 | tin-tuc-bat-dong-san
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản
Sống tại căn hộ chung cư giá rẻ hiện nay đang trở thành một xu thế được rất nhiều người lựa chọn khi muốn sinh sống và định cư tại Hà Nội. Bên cạnh đó chung cư giá rẻ còn có một ưu điểm là giúp mọi người đều có nhà ở và chốn an cư lạc nghiệp yên ổn, ngoài ra với gói vay 3000 tỷ đồng do nhà nước tài trợ chính là chìa khóa biến ước mơ đó thành hiện thực. 
Xong cũng có một thực tế đó chính là người ta thường nói rằng tiền nào thì của nấy, và những chung cư giá rẻ cũng có rất nhiều bất cập mà bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Sinh hoạt chung thường ít được quan tâm

Nhiều khu chung cư do chủ đầu tư và ban quản lý không tiến hành quản lý chặt chẽ, tình trạng bán thực phẩm, trà đá xung quanh khu nhà một cách tràn lan, khiến cho sinh hoạt chung trở nên mất thẩm mỹ đồng thời gây thiếu thiện cảm. 


Vấn đề an toàn trong cháy nổ

Rất nhiều trường hợp chung cư xảy ra vụ cháy nổ mà chuông báo động của tòa nhà không hề phát ra tiếng kêu báo cháy. Dẫn tới tình trạng nhiều người không biết mà sơ tán kịp thời. Ngoài ra nhiều nơi vì lo ngại an ninh mà một số tòa chung cư thường hay khóa bớt cửa dẫn của lối thoát hiểm, điều này rất nghiêm trọng vì trong trường hợp khẩn cấp sẽ rất khó để sơ tán.


can-ho-chung-cu
Hệ thống phòng cháy căn hộ chung cư

Ở các nhà chung cư này BQL cũng rất ít khi tổ chức triển khai các phương pháp phòng chống cháy nổ cho cư dân sống tại tòa nhà - Đại đa số người dân thiếu kiến thức nghiêm trọng về PCCC, cho nên cứ mỗi lần có 1 vụ cháy nổ là lại 1 lần rút kinh nghiệm.
Với dự án cao cấp thì công tác PCCC , an toàn cháy nổ được phổ biến rộng rãi, cư dân được sự quan tâm của BQL tòa nhà cũng như chủ đầu tư. Tuy nhiên cũng phải nói thêm đó là " Ý THỨC" của người dân tại môi trường sống đó. Họ không quan tâm nhiều đến PCCC , và coi đó là việc nhỏ.

Cách âm không tốt

Có rất nhiều căn hộ chung cư tường ngăn cách thường khá là mỏng, do đó mà nhiều khi vào buổi đêm trẻ con khóc vẫn có thể nghe thấy rõ mồn một khiến cho không ngủ ngon giấc. Bên cạnh đó ở phần sàn cách âm kém vì thế mà phía trên của nhà tầng đang sửa sửa, băm chặt, giã, hay chạy nhảy ở trong nhà hoặc ngoài hành lang thì tầng dưới cũng có thể nghe thấy được.

Nhà bị nứt, bị ngấm

Đây là trường hợp rất hay xảy ra ở những căn hộ giá rẻ, người dân phải sống chung với tình trạng nhà bị nứt, mưa bị ngấm nước. Gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng của cuộc sống và cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm như bệnh tật



Đâu phải ai cũng có ý thức giữ vệ sinh chung

Tình trạng ô nhiễm vệ sinh tại chung cư thường khá phổ biến, nhiều hộ gia đình thiếu ý thức thường không vứt rác đúng nơi quy định mà để bầy bừa ở xung quanh. Hay cũng có nhiều gia đình hay tiện khi đốt vàng mã đang cháy âm ỉ vào nơi để rác, vừa gây ra khói lại rất có thể gây ra cháy nổ.


Tình trạng quá tải ở thang máy và hầm gửi xe

Đây không phải là tình trạng hy hữu mà ngược lại nó còn rất phổ biến ở những chung cư giá rẻ, cứ thử làm một phép tính nhỏ thì mỗi tầng sẽ có khoảng 20 căn hộ và mỗi căn hộ có 3 – 4 người như vậy ước tính trong một chung cư sẽ có hàng trăm hộ dân sinh sống. Song, với số lượng hộ dân đông như thế mà cả tòa nhà chỉ có một hầm gửi xe duy nhất vì lẽ đó mà ô tô phải để ở ngoài trời. Nhiều khi xe máy cũng không còn chỗ để nhích vào. Ngoài ra, cũng có nhiều chung cư thường xuyên xảy ra tình trạng cãi lộn ở hầm gửi xe vì xe nọ để sát xe kia dẫn tới tình trạng va chạm nhất là vào những giờ cao điểm.


mua-ban-chung-cu
Hầm để xe nhà chung cư

Không dừng lại ở đó, vào giờ cao điểm thì lượng người sử dụng thang máy tăng lên đột biến. Rất nhiều người nhiều khi phải đi làm muộn do chờ thang máy quá lâu, tình trạng quá tải, chen lấn nhau thường xuyên xảy ra. Hay những khi thang máy gặp trục trặc phải sửa chữa đột xuất thì tình trạng này còn kinh khủng hơn.
>> Nguyên nhân chính là do chủ đầu tư các dự án đã sử dụng thang máy kém chất lượng

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét