Lời khuyên cho bạn khi tự sơn căn hộ chung cư

Lời khuyên cho bạn khi tự sơn căn hộ chung cư

Unknown | 00:00 | chung cư | tin-tuc-bat-dong-san
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản

   Căn hộchung cư ở các dự án  giá rẻ thường có một màu sơn chung  cho cả hệ thống tòa nhà. các căn hộ chung cư luôn được xây dựng theo những mẫu sẵn của nhà đầu tư nên đều có kiểu cách giống nhau khiến đôi khi chúng ta cảm thấy nhàm chán. Vậy thay đổi màu sơn cho căn hộ cao cấp sẽ thổi một làn gió mới cho căn hộ của bạn, vừa tạo được không gian thoáng đãng, thoải mái hơn. Thường giá tiền khi thuê sơn một căn hộ khá đắt so với túi tiền của người sử dụng hiện nay, vì vậy chỉ cẩn 1 chút mẹo nhỏ, 1 chút khéo tay bạn có thể cho ra đời những tác phẩm đẹp, độc , lạ không đụng hàng với bất kỳ ai.



Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách sơn cho căn hộ chung cư khi quý khách hàng có ý định tự mình trang trí màu sơn cho căn hộ nhà mình

can-ho-chung-cu
Sơn căn hộ chung cư (ảnh minh họa)


* Lựa chọn màu sơn phù hợp cho căn hộ chung cư

-Các dự án chung cư giá bình dân thường có vị trí thuận lợi, dịch vụ tương đối tốt, an ninh tốt… nhưng căn hộ này thường có diện tích khá nhỏ, thiết kế chưa được hợp lý, nên việc tạo ra một không gian rộng là bài toán khó cho chủ căn hộ. 

-Việc lựa chọn màu sắc cho căn hộ mới là một bước vô cùng quan trọng giúp tổ ấm của bạn trở nên sang trọng và ấm áp. Căn hộ chung cư nên chọn màu sơn chú ý tính hài hoà và ảnh hưởng đến tính mỹ quan giữa các phòng. Nên phân bố màu sơn căn hộ sao cho hài hoà về tổng thể mà vẫn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của bạn.

-Trước khi sơn quý khách lựa chọn loại sơn phù hợp, bạn có thể tìm thấy những loại sơn vừa có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao cho căn hộ chung cư của mình.

-Thường thì các nước sơn có màu lạnh, màu nâng tầm  sáng, nhẹ nhàng, trang nhã sẽ giúp tạo nên không gian trở nên sang trọng và  tôn vẻ quý phái cho căn hộ cao cấp, thoáng đãng hơn cho toàn bộ căn hộ nhà mình. Ngoài ra cách phối hợp giữa các gam màu pastel nhã nhặn với nhau cũng mang đến cho căn hộ cảm giác tươi mới và dễ chịu. Các màu tối tuy làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng nhưng lại khiến cho căn phòng hẹp hơn thực tế.

-Đối với phòng khách căn hộ chung cư bạn nên chọ nhưng gam màu nhẹ tạo sự ấm cúng , gần gũi trong gia đình.Ngoài ra cách phối các gam màu pastel nhã nhặn với nhau cũng mang đến cho căn hộ cảm giác tươi mới và dễ chịu. 

-Để tạo cảm giác phòng ngủ nhẹ nhàng, thư thái và thân mật thì bạn nên chọn những màu sắc trung tính đem lại sự thoải mái, sang trọng giúp phòng ngủ không chỉ đẹp hơn mà còn dễ chịu hơn.
Còn trong phòng ăn bạn muốn có cảm giác ấm cúng, khuyến khích vị giác thì bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng để tạo nên bầu không khí gần gũi để làm tăng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, trần nhà như  thế  nào cũng có thể ảnh hưởng không gian của căn phòng hãy chọn màu sơn trần có gam màu sáng hơn so với các bức tường bao phủ. Khéo léo kết hợp hài hòa màu sắc giữa các phòng sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho không gian căn hộ dù nhỏ nhưng không chật chội.

Ngoài ra nếu bạn khéo tay một chút bạn có thể sử dụng con lăn sơn có hoa văn, vủa tạo sự mới lạ, độc đáo, nhìn qua thì không thể phân biệt được là giấy dán tường hay tường sơn đấy.
Một vài lưu ý khi sơn phòng chung cư

 -Một khi đã lựa chọn màu sơn phù hợp thì việc tiếp theo là bạn nên nên đo hết kích cỡ toàn bộ những căn phòng để mua sơn vừa đủ, không nên lãng phí để giảm bớt chi phí sơn nhà.

-Một chú ý quan trọng để tạo nên một bức tường đẹp nhưng đồng thời cũng tiết kiệm chi phí sơn nhà là khi bắt đầu thực hiện giai đoạn trát bột, bề mặt tường cần phải làm sạch và khô ráo, tránh tình trạng phồng rộp sau khi trát bột. Sau khi trét bột, bạn nên làm 1 lớp sơn lót để làm tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ giúp màu sắc đồng đều, kéo dài tuổi thọ lớp sơn.

 -Sau cùng là lăn sơn hoàn thiện, muốn bền lâu quý khách phải lăn tối thiểu 2 lần, mỗi lớp thời gian cách nhau khoảng hai giờ, tạo nên một lớp sơn bao phủ dầy vừa đủ, để phòng chống thấm tuyệt đối. Với những cách làm kể trên trên thì bạn đã có những bức tường căn hộ chung cư thật tuyệt vời lại còn rất vững chắc theo thời gian.

Với những lưu ý trên hi vọng sẽ mang lại sự khác biệt cho căn phòng của gia đình bạn. Chúc các bạn thành công

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét