5 Tình huống lưu ý khi thuê nhà trọ

5 Tình huống lưu ý khi thuê nhà trọ

Unknown | 20:30 | Nhà trọ | tin-tuc-bat-dong-san
Đăng Bởi: Bất động sản
Sử Dụng: Miễn Phí
Bất động sản
Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm đầu năm học mới, tại các thành phố lớn lại xuất hiện tình trạng “sốt” nhà trọ cho sinh viên . Nhiều khu vực ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,... dù phòng trọ chật chội, ẩm thấp nhưng nhiều chủ nhà vẫn tìm mọi cách để đẩy giá, vòi tiền sinh viên !
Những tình huống có thể gặp khi thuê nhà trọ
1.    Địa điểm thuê phòng
Đầu tiên, bạn phải xác định về điều kiện kinh tế. Sẽ không có gì khó khăn nếu bạn sinh ra trong một gia đình khá giả… nhưng đối với những bạn có kinh tế eo kẹp thì là cả một vấn đề.
Trước tiên, bạn phải xác định giá tiền mỗi tháng bạn có thể trả khi thuê nhà. Xác định trước một điều rằng, với những giá phòng dưới 1,3 triệu, bạn khó có thể thuê được phòng nào gần trường mà đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh…
Nếu bạn có phương tiện đi lại, bạn có thể thuê nhà ở các khu ngoại thành sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí vì giá phòng ở đó thường rẻ hơn.
Nhưng với những bạn không có phương tiện đi lại, hãy chọn ở khu vực nào gần trường nhất, nếu không bạn sẽ gặp vô số những rắc rối xung quanh việc đi học muộn vì lỡ chuyến xe buýt, tắc đường…
Ngoài ra, bạn nên thuê phòng trọ ở những nơi gần chợ để có thể thuận tiện trong việc đi chợ và nấu ăn, đồ ăn luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

cho-thue-nha-tro
Cho thuê nhà trọ (ảnh minh họa)

2.     Bị chủ nhà trọ lừa:
Không ít trường hợp lúc đầu các chủ cho thuê nhà trọ một giá, sau mỗi tháng tăng giá tiền phòng 1 lần, nếu bạn không đóng thì bị đuổi đi và mất hoàn toàn tiền đặt cọc, nếu ở lại thì chịu đắng nuốt cay.
Do vậy, trước khi thuê phòng phải có giấy tờ cam kết đàng hoàng để tránh rủi ro đáng tiếc.
3.    Bị công ty bất động sản lừa
 Bạn tìm đến một công ty nhà đất để tìm phòng, họ sẽ dẫn bạn tới một đỉa chỉ, yêu cầu bạn nộp tiền đặt cọc, thanh toán phí tìm phòng.
Rồi bất ngờ 1 tuần hoặc 1 tháng sau bạn bị đá ra ngoài vì những lý do trời ơi đất hỡi như làm ồn, hoặc vô ý thức… Đương nhiên là bạn sẽ không đòi lại được tiền của mình.
Tốt nhất là nên lên sớm trước khi nhập học vài ngày, để tự mình đi tìm phòng trọ, đồng thời khám phá nơi mình ở luôn.
4.     Bị bạn cùng phòng lừa: 
Đối với những bạn được sống cùng người thân là một điều may mắn, nhưng đối với những bạn lần đầu tiên xa nhà, không có ai thân thích thì quả là điều khó khăn.

nha-tro-sinh-vien
Nhà trọ sinh viên
Bạn có thể yên tâm học tập, sinh sống hay không cũng phụ thuộc một phần vào người cùng phòng với mình. Nếu tìm được một người hợp ý với mình, điều đó sẽ dễ dàng hơn.
Ưu tiên đầu tiên là những đứa bạn cấp 3, nếu hai đứa học khác trường hãy tìm thuê địa điểm nào ở giữa để tiện lợi cho cả 2 đứa.
Ưu tiên thứ 2 là những bạn cùng quê, gần nhà nhau càng tốt, có thể là học cùng trường đại học, hoặc cũng có thể khác trường. Hoặc cũng có thể đề nghị các anh chị cùng quê - học khóa trên giúp đỡ.
Ưu tiên thứ 3 là những bạn học cùng lớp đại học, vừa có thể giúp đỡ nhau trong việc học, vừa có thể cùng nhau đi mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải bạn đại học nào cũng có tính cách phù hợp với mình, vì vậy cũng cần cân nhắc nên hay không nên.
Tuyệt đối không ở ghép với người lạ mặt, đặc biệt là chẳng biết rõ chính xác họ là sinh viên trường gì, quê quán ở đâu, tính cách như thế nào...
5.     Gặp rắc rối với hàng xóm
Khi tìm hàng xóm cho mình, các bạn cần phải nhớ câu “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”. Nếu tìm được những người hàng xóm tốt bụng thì cuộc đời sinh viên của bạn sẽ có thêm những kỷ niệm đẹp, bằng không, sẽ không tránh khỏi những cuộc tranh cãi, hiềm khích.
Đối với tân sinh viên, tốt nhất nên ở những khu vực cũng có nhiều phòng trọ dành cho sinh viên, sinh viên cùng trường với mình là tốt nhất.
Tránh những phòng trọ xung quanh các cửa hàng điện tử, lô đề cờ bạc, cạnh quán ăn hay... Thấy khu vực trọ nào có nhiều người lạ ra vào nườm nượp thì bạn nên… chuồn luôn còn kịp.



Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét